Welcome to Viethamvui


    Exciter 150 phong cách bản độ tiền tỷ đầu tiên ở Sài Gòn

    Share
    avatar
    Uot_mi
    Moderator
    Moderator

    Tổng số bài gửi : 5124
    Join date : 10/06/2012
    Đến từ : Bến Mộng Mơ

    default Exciter 150 phong cách bản độ tiền tỷ đầu tiên ở Sài Gòn

    Bài gửi by Uot_mi on Mon Jun 01, 2015 6:44 am

                                    01/06/2015 10:15 (GMT+7)
    Exciter 150 được những người thợ Sài Gòn độ theo phong cách bản độ chính hãng do Yamaha giới thiệu trong lễ ra mắt chiếc xe này.
    Tháng 12/2014, Yamaha giới thiệu Exciter 150 tại Việt Nam. Cũng trong buổi ra mắt, hãng trưng bày chiếc Exciter 150 được độ theo phong cách YZR M1 Editon. Theo một số nguồn tin, nó có giá khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).
    Phong cách này khiến nhiều biker mê mẩn nhưng giá đắt khiến không nhiều người dám sở hữu. Gần đây, một nhóm thợ tại TP HCM biến chiếc Exciter 150 theo phong cách này với chi phí thấp hơn nhiều.
    Đầu tiên, chóa đèn zin được loại bỏ, thay vào đó là đèn LED siêu sáng. Mặt nạ và đầu xe cũng phải chế lại giống nguyên mẫu.
    Xe được lắp ống pô MIVV cổ titan tự chế, trong khi bản độ gốc sử dụng pô xe đua MotoGP.
    Lốc nồi độ theo phong cách nồi khô nhờ khối nhôm cắt CNC ốp bên ngoài. Gác chân lấy từ xe Honda CBR1000RR. Phuộc Onlins cùng một số đồ hiệu khác.
    Phuộc trước upside down hiệu Gazi dán decal Ohlins. Xe sử dụng lốp xe đặc biệt chuyên dành cho đường đua.
    Đĩa Galfer và heo dầu Frendo theo phong cách Yamaha R6 trên bản độ gốc.

    Cùm thắng, cùm côn hiệu Brembo, tay thắng thay thế bằng tay hiệu ASV.
    Cụm công tắc cũng được thay mới, đồng hồ Koso Mini 3 được gắn thêm phía trên để theo dõi thời gian cũng như tốc độ.
    Bình dầu Rizoma trên cụm thắng trước.
    Cụm đuôi rườm rà trên xe nguyên bản được tháo bỏ, chỉ giữ lại đèn hậu. Hai xi-nhan Rizoma nhỏ được lắp thay thế cho đèn nguyên bản khiến chiếc xe gọn gàng hơn. Chiếc xe này khá giống với bản độ tiền tỷ của Yamaha, ngoại trừ một số chi tiết được hãng đặt hàng riêng như yên solo hay bình xăng đặt ở vị trí chỗ ngồi sau. Trong ngày 31/5, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, được biết đến với biệt danh Cường “đô la”, đã khoe hình ảnh mẫu xe này trên trang cá nhân, làm dấy lên nghi vấn anh chính là chủ sở hữu của mẫu xe này.
    Trong khi bản độ chính hãng vẫn sử dụng gắp đôi bình thường thì mẫu xe độ này trang bị gắp đơn lấy từ Honda NSR, kéo dài trục cơ sở.
















      Hôm nay: Mon Feb 19, 2018 4:59 pm